STORY
TELLING
FOR
BUSINESS
"สร้างสรรค์การนำเสนอเรื่องราวเพื่อขับเคลื่อนความสำเร็จของธุรกิจ เสริมทักษะการเล่าเรื่องให้มีประสิทธิภาพและยกระดับการสื่อสารเพื่อสร้างพลังสำหรับการเปลี่ยนแปลงของคนในองค์กร"
-
30%เนื้อหาและกรณีศึกษา
-
20%การนำเสนองาน
-
50%การออกแบบนวัตกรรม
หลักสูตรนี้เหมาะกับ
พนักงานระดับปฏิบัติการขึ้นไป
จำนวนผู้เข้าร่วม
30 คน
วัตถุประสงค์ และสิ่งที่คุณจะได้ในหลักสูตรนี้
การเล่าเรื่องเป็นเครื่องมืออเนกประสงค์ที่ทรงคุณค่า ไม่ใช่แค่เพียงการสื่อสารเท่านั้น แต่ยังกำหนดรูปแบบการรับรู้ การมีอิทธิพลต่อพฤติกรรม และส่งเสริมความสัมพันธ์ที่มีความหมายของคนในองค์กร ทำให้เรื่องราวเป็นทรัพย์สินที่ขาดไม่ได้ในโลกธุรกิจ
1
ชุดทักษะที่ครอบคลุม: ฝึกฝนการถ่ายทอดเรื่องราว ตั้งแต่การจัดโครงสร้างให้ง่ายต่อการสื่อสาร ไปจนถึงการถ่ายทอดข้อมูลให้ติดอยู่ในความจำของผู้ฟังด้วยความมั่นใจ
2
สร้างจุดเริ่มการเปลี่ยนแปลง: ความคิดริเริ่มใหม่ๆ ไอเดียใหม่ๆ ถูกผลักดันให้เกิดมากขึ้นจากการเรื่องราวทีมีประสิทธิภาพ สร้างก้าวแรกของการเปลี่ยนแปลงที่คนในองค์กรสามารถเริ่มได้จากเรื่องราว
3
การแสดงภาวะผู้นำ: สร้างความโดดเด่นในฐานะผู้นำโดยใช้การเล่าเรื่องอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ และการมีส่วนร่วมให้เกิดขึ้นภายในองค์กร
Storytelling for Business | Day 1
Time | Workshop |
---|---|
Section 1 | เรียนรู้ เข้าใจถึงวัตุประสงค์ของเรื่องราวที่อยากจะสื่อสาร และทำการวิเคราะห์ทำความเข้าใจผู้ฟังของเราให้มากขึ้น การเล่าเรื่องที่ดีตัวเอกไม่ใช้ผู้เล่า แต่คือผู้ฟังต่างหากที่คือ Hero!! ของเรื่องราวนี้ |
Section 2 | ฝึกฝนการวางโครงสร้างและสื่อสารแนวคิดในการเล่าเรื่องอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้แน่ใจว่าข้อมูลที่สำคัญที่สุดจะถูกนำเสนอก่อน ตามด้วยรายละเอียดสนับสนุน ส่งข้อความที่ชัดเจนและมีผลกระทบผู้ฟัง |
Section 3 | ร่วมกันพัฒนาเนื้อหาของเรื่องราวให้เข้าใจง่าย ลดความซับซ้อน สร้างความน่าเชื่อถือ สื่อสารคุณค่าที่จับต้องได้ ให้เรื่องเล่าของเราฝังติดอยู่ในสมองของผู้ฟัง |
Section 4 | สร้างการเรียนรู้ร่วมการผ่านนำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจในรูปแบบการแข่งขันของผู้เข้าอบรม เพื่อเพิ่มความสนุกสนานและความเข้มข้นของการนำเสนอเนื้อหาให้น่าสนใจที่จะสร้างอิทธิผลต่อการเปลี่ยนแปลงในองค์กร |
Workshop สไตล์ MindDoJo เรียนแบบ Active Learning หรือมี Activity มากกว่าการ Lecture
เรื่องราวที่ดีจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลง
-
เข้าใจ: เรื่องราวช่วยทำให้ผู้ฟังเข้าใจจุดประสงค์ได้โดยทั่วถึง ด้วยการนำเสนอที่เข้าใจง่ายและน่าสนใจ
-
โน้มน้าว: พลังของเรื่องราวจะสามารถสร้างอิทธิพลให้ผู้ฟังไปสู่ทิศทางที่เราอยากให้เห็นถึงเป้าหมาย
-
เปลี่ยนแปลง: เรื่องราวคือจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลง จากการรับรู้จนไปสู่การปฏิบัติที่จะสร้างผลกระทบสู่คนและองค์กร
กรอบการสื่อสารที่ McKinsey & Company ใช้ในการวางโครงสร้างและนำเสนออย่างมีประสิทธิภาพ โออกแบบมาเพื่อให้แน่ใจว่าข้อมูลที่สำคัญที่สุดจะถูกนำเสนอก่อน ตามด้วยรายละเอียดสนับสนุน โครงสร้างนี้ช่วยในการส่งข้อความที่ชัดเจนและสร้างผลกระทบต่อผู้ฟังได้เป็นอย่างดี