top of page
รูปภาพนักเขียนMindDoJo Thailand

เคล็ดลับการสร้างความสนุกของ MindDoJo Team Synergy


การสร้างทีมคือกิจกรรมหรือเกมที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการทำงานร่วมกัน การสื่อสาร และขวัญกำลังใจระหว่างสมาชิกในทีม กิจกรรมเหล่านี้สามารถใช้เพื่อสร้างทักษะการทำงานเป็นทีม ส่งเสริมความสัมพันธ์เชิงบวก และสร้างความไว้วางใจระหว่างสมาชิกในทีม และนี่คือตัวอย่างกิจกรรมการสร้างทีมของ MindDoJo มีอะไรบ้าง
การสร้างทีมคือกิจกรรมหรือเกมที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการทำงานร่วมกัน การสื่อสาร และขวัญกำลังใจระหว่างสมาชิกในทีม กิจกรรมเหล่านี้สามารถใช้เพื่อสร้างทักษะการทำงานเป็นทีม ส่งเสริมความสัมพันธ์เชิงบวก และสร้างความไว้วางใจระหว่างสมาชิกในทีม และนี่คือตัวอย่างกิจกรรมการสร้างทีมของ MindDoJo มีอะไรบ้าง

1. Treasure Hunt  (เกมล่าสมบัติ): กิจกรรมนี้จะถูกแบ่งทีมออกเป็นกลุ่มเล็ก ๆ และให้พวกเขาตามล่าหาเบาะแสหรือสิ่งของรอบ ๆ ที่ทำงานหรือพื้นที่อื่นที่กำหนด นอกจาก ความสนุกสนาน ยังช่วยให้สมาชิกในทีมสามารถทำงานร่วมกันได้ พร้อมใช้ทักษะการแก้ปัญหาเพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ในเกม

1. Treasure Hunt (เกมล่าสมบัติ): กิจกรรมนี้จะถูกแบ่งทีมออกเป็นกลุ่มเล็ก ๆ และให้พวกเขาตามล่าหาเบาะแสหรือสิ่งของรอบ ๆ ที่ทำงานหรือพื้นที่อื่นที่กำหนด นอกจาก ความสนุกสนาน ยังช่วยให้สมาชิกในทีมสามารถทำงานร่วมกันได้ พร้อมใช้ทักษะการแก้ปัญหาเพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ในเกม



2. Team Trust Buidling: กิจกรรมการสร้างความไว้วางใจ: กิจกรรมนี้เกี่ยวข้องกับการสร้างความไว้วางใจระหว่างสมาชิกในทีม โดยใช้กิจกรรมที่ออกแบบเพื่อกระตุ้นให้พวกเขาพึ่งพาซึ่งกันและกัน กิจกรรมเหล่านี้แสดงออกถึงการสร้างความเชื่อใจภายในทีม

2. Team Trust Buidling (กิจกรรมการสร้างความไว้วางใจ): กิจกรรมนี้เกี่ยวข้องกับการสร้างความไว้วางใจระหว่างสมาชิกในทีม โดยใช้กิจกรรมที่ออกแบบเพื่อกระตุ้นให้พวกเขาพึ่งพาซึ่งกันและกัน กิจกรรมเหล่านี้แสดงออกถึงการสร้างความเชื่อใจภายในทีม


3. Strategic Board game Simulation: เกมเสมือนจริงยอดฮิตสำหรับทุกเพศทุกวัย ซึ่งผู้เล่นจะต้องทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนากลยุทธ์ จัดสรรทรัพยากร และวิเคราะห์ผลลัพธ์ที่อาจเกิดขึ้น เพื่อการตัดสินใจไปในทิศทางที่ดีที่สุดสำหรับทีม กิจกรรมนี้นอกจากจะสนุกสนาน ยังช่วยให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์ที่สมจริงและมีกลยุทธ์ แสดงออกถึงการทำงานร่วมกัน

3. Strategic Board game Simulation (เกมเสมือนจริงยอดฮิตสำหรับทุกเพศทุกวัย): ซึ่งผู้เล่นจะต้องทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนากลยุทธ์ จัดสรรทรัพยากร และวิเคราะห์ผลลัพธ์ที่อาจเกิดขึ้น เพื่อการตัดสินใจไปในทิศทางที่ดีที่สุดสำหรับทีม กิจกรรมนี้นอกจากจะสนุกสนาน ยังช่วยให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์ที่สมจริงและมีกลยุทธ์ แสดงออกถึงการทำงานร่วมกัน



4. Chocolate Factory Outlet (ทำช็อกโกแลตเพื่อตอบโจทย์ลูกค้า): กิจกรรมการทำช็อกโกแลตเพื่อตอบโจทย์ลูกค้า ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่น่าสนใจ  สำหรับการทำให้สมาชิกในทีมทำงานร่วมกันเพื่อบรรลุเป้าหมาย กิจกรรนี้แสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ การแก้ปัญหา และทักษะการสื่อสารมาสู่การสร้าง service ต่าง ๆ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้า

4. Chocolate Factory Outlet (ทำช็อกโกแลตเพื่อตอบโจทย์ลูกค้า): กิจกรรมการทำช็อกโกแลตเพื่อตอบโจทย์ลูกค้า ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่น่าสนใจ สำหรับการทำให้สมาชิกในทีมทำงานร่วมกันเพื่อบรรลุเป้าหมาย กิจกรรนี้แสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ การแก้ปัญหา และทักษะการสื่อสารมาสู่การสร้าง Service ต่าง ๆ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้า



5. Amazing Race: กิจกรรมที่จะพาทีมออกไปสู่ธรรมชาติ เล่นกีฬากลางแจ้ง พายเรือแคนู เดินป่า หรือตั้งแคมป์ ช่วยให้สมาชิกในทีมทำความรู้จักกันมากยิ่งขึ้น และช่วยเสริมทักษะด้านการสื่อสารภายในทีม และทำงานร่วมกันเพื่อบรรลุเป้าหมาย อีกทั้งยังช่วยเพิ่มขวัญและกำลังใจให้กับคนในทีม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับพนักงานได้อย่างดีเยี่ยม โดยองค์กรควรจัดกิจกรรมเหล่านี้เป็นระยะ ๆ เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานในเชิงบวก และทำให้พนักงานสามารถทำงานร่วมกันเป็นทีมได้ดียิ่งขึ้น

5. Amazing Race (กิจกรรมที่จะพาทีมออกไปสู่ธรรมชาติ): เล่นกีฬากลางแจ้ง พายเรือแคนู เดินป่า หรือตั้งแคมป์ ช่วยให้สมาชิกในทีมทำความรู้จักกันมากยิ่งขึ้น และช่วยเสริมทักษะด้านการสื่อสารภายในทีม และทำงานร่วมกันเพื่อบรรลุเป้าหมาย อีกทั้งยังช่วยเพิ่มขวัญและกำลังใจให้กับคนในทีม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับพนักงานได้อย่างดีเยี่ยม โดยองค์กรควรจัดกิจกรรมเหล่านี้เป็นระยะ ๆ เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานในเชิงบวก และทำให้พนักงานสามารถทำงานร่วมกันเป็นทีมได้ดียิ่งขึ้น

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating

สมัครรับข่าวสารใหม่ ๆ 

และทรัพยากร MindDoJo

bottom of page