top of page
รูปภาพนักเขียนMindDoJo Thailand

แนะนำ 3 บอร์ดเกมรวยเพื่อน สร้างความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมทีม

แนะนำ 3 บอร์ดเกมรวยเพื่อน สร้างความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมทีม
บอร์ดเกมหรือเกมกระดานนอกจากจะให้ความสนุกสนานแล้ว ยังเป็นเครื่องมือยอดเยี่ยมในการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างเพื่อนร่วมงานในทีมอีกด้วย วันนี้ MindDoJo มี 3 บอร์ดเกมรวยเพื่อนที่คุณสามารถนำไปเล่นกับเพื่อนร่วมงาน แถม Debrief ของเกมยังสามารถทำให้คุณรู้จักเพื่อนร่วมงานของคุณได้ดีอีกด้วย จะมีอะไรบ้างมาดูไปพร้อม ๆ กันเลย

แนะนำ 3 บอร์ดเกมรวยเพื่อน สร้างความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมทีม
 Dixit บอร์ดเกมแห่งจินตนาการที่ไม่มีที่สิ้นสุด

เป็นบอร์ดเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากทั่วโลก ด้วยรูปแบบการเล่นที่เรียบง่ายแต่ซับซ้อนในเวลาเดียวกัน ทำให้ผู้เล่นได้ใช้จินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ในการเชื่อมโยงภาพบนการ์ดเข้ากับคำใบ้ที่ให้มา การเล่น Dixit ช่วยฝึกทักษะการสื่อสารโดยการใช้คำใบ้ที่กระชับและชัดเจน การเล่นร่วมกันทำให้เกิดการแบ่งปันความคิดเห็นและมุมมองที่แตกต่าง ทำให้เกิดความเข้าใจและความสัมพันธ์ที่ดีขึ้น


แนะนำ 3 บอร์ดเกมรวยเพื่อน สร้างความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมทีม

 


CATAN หรือชื่อเต็มคือ The Settlers of Catan

บอร์ดเกมที่ได้รับรางวัลมากมาย โดยเกมนี้จะพาคุณไปสู่โลกแห่งการผจญภัยในการสร้างอาณาจักรบนเกาะลึกลับแห่งคาทาน โดยผู้เล่นจะต้องแข่งขันกันในการรวบรวมทรัพยากร สร้างถนน เมือง และกองทัพ เพื่อให้ตัวเองเป็นผู้ชนะ ฝึกการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ ผู้เล่นต้องวางแผนและตัดสินใจอย่างรอบคอบในการเลือกที่ตั้ง การแลกเปลี่ยนทรัพยากร และการพัฒนาอาณาจักร ฝึกการเจรจาต่อรองกับผู้เล่นคนอื่น ๆ เพื่อแลกเปลี่ยนทรัพยากรต่าง ๆ อีกด้วย

แนะนำ 3 บอร์ดเกมรวยเพื่อน สร้างความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมทีม
Splendor สะสมเพชร สร้างอาณาจักรแห่งความร่ำรวย

Splendor บอร์ดเกมที่มีกติกาที่เข้าใจง่าย และกลไกที่น่าสนใจ ทำให้ผู้เล่นได้สัมผัสประสบการณ์การเป็นพ่อค้าเพชรที่ร่ำรวยและทรงอิทธิพล ผู้เล่นต้องบริหารจัดการทรัพยากรและการสร้างความมั่งคั่ง เกมจะเริ่มต้นด้วยเหรียญทองคำจำนวนหนึ่ง และต้องใช้เหรียญเหล่านี้ในการซื้อการ์ดที่แสดงถึงเหมืองเพชรต่าง ๆ ผู้เล่นต้องวางแผนการซื้อการ์ดอย่างรอบคอบ เพื่อให้ได้คะแนนชัยชนะมากที่สุด โดยอาจเน้นไปที่การสะสมการ์ดประเภทใดประเภทหนึ่ง หรือการซื้อการ์ดที่มีค่าสูง เกมหนึ่งรอบใช้เวลาไม่นาน เหมาะสำหรับการเล่นเป็นเกมพักผ่อน

1 Comment

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
Monica White
Monica White
2 วันที่แล้ว
Rated 5 out of 5 stars.

เฮ้ๆ ถ้าพูดถึงดวงกับการพนันนะ มันก็ไม่ใช่แค่โชคอย่างเดียวป่ะ ลองเข้าไปดูเว็บนี้ดิ ดูดวงเสี่ยงโชคการพนันวันนี้ เผื่อมันเปิดมุมมองใหม่ๆ ให้กับนายได้ บางทีมันอาจจะไม่ใช่แค่การเสี่ยงโชค แต่ก็ต้องมีการตัดสินใจที่ดีด้วยนะ แต่ก็อย่าพึ่งไปซีเรียสกับมันเกินไป ลองดูดิ่ เผื่อมันช่วยให้นายเข้าใจมากขึ้น

Edited
Like

สมัครรับข่าวสารใหม่ ๆ 

และทรัพยากร MindDoJo

bottom of page