top of page

Amazon ปฏิวัติการการขายด้วยผู้ช่วยทีมเซล

รูปภาพนักเขียน: MindDoJo ThailandMindDoJo Thailand

ก้าวสำคัญที่กำลังเปลี่ยนแปลงในปีใหม่นี้ หนีไม่พ้นโลกแห่งการขาย AWS กำลังทำให้โลกเห็นว่าทีมขายของพวกเขากำลังใช้ Amazon Q Business เพื่อยกระดับการมีส่วนร่วมของลูกค้าและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้รวดเร็วมากขึ้น AWS ได้สร้างการเปลี่ยนแปลงระบบทีมขายของพวกเขาด้วยผู้ช่วยขายที่ขับเคลื่อนด้วย AI Amazon Q Business เป็นผู้ช่วยที่ขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์ (Generative AI) ที่สามารถตอบคำถาม สรุปข้อมูล สร้างเนื้อหา และดำเนินการงานต่าง ๆ ภายในองค์กรอย่างปลอดภัย โดยอ้างอิงจากข้อมูลเฉพาะขององค์กร เพราะสามารถมีมากกว่า 40 เครื่องมือประกอบข้อมูลองค์กรเข้าด้วยกัน เช่น Atlassian, Gmail, Microsoft Exchange, Salesforce, Slack เชื่อมข้อมูลองค์กร


Field Advisor ที่ขับเคลื่อนด้วย AI เป็นอาวุธลับหนึ่งของ AWS ที่ได้กลายเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับผู้ขายของ AWS ที่ช่วยในระบบการบริหารลูกค้าที่มีประโยชน์ในหลายด้าน ดังนี้

  • ทีมขายประหยัดเวลาหลายชั่วโมงต่อสัปดาห์ในการเตรียมตัวสำหรับลูกค้า ซึ่งประหยัดเวลาสูงสุด 8 ชั่วโมงต่อการคุยกับลูกค้า 1 คน

  • ผู้ใช้งานนับพันคนมีคำถามเป็นแสนรายการ ดังนั้น เครื่องมื่อนี้จะช่วยตอบคำถามได้เจาะจงและเร็วขึ้นโดยดึงข้อมูลจากระบบภายในองค์กร

  • ลดงานเอกสารที่ซ้ำซ้อนและลดเวลาในการเตรียมตัวนำเสนอลูกค้า

"เมื่อฉันเตรียมตัวสำหรับการประชุมกับลูกค้าหน้างาน ฉันใช้ Amazon Q Business กำหนดแพ็กเกจแนะนำที่ควรเสนอให้กับลูกค้า ฉันสามารถดาวน์โหลดรายงานประจำปีจากเว็บไซต์ของลูกค้า อัพโหลดลงใน Field Advisor ถามเกี่ยวกับเป้าหมายทางธุรกิจและได้รับข้อมูลเชิงลึกที่มีค่าจำนวนมาก จากนั้นใช้ Field Advisor ในการระดมความคิดเกี่ยวกับวิธีการนำเสนอบริการ AWS อย่างมีประสิทธิภาพ" – AWS Professional Services, EMEA


4 ฟีเจอร์ตัวช่วยสำหรับการขายของ Field Advisor ได้แก่


  • เข้าถึงคลังข้อมูลความรู้ของ AWS ได้ทันที

Field Advisor รวมข้อมูลภายในองค์กร เช่น เอกสารการขาย อ้างอิงลูกค้า และเนื้อหาสาธารณะของ AWS ช่วยให้ทีมขายเข้าถึงข้อมูลสำคัญได้ทันที ตั้งแต่เอกสารนำเสนอไปจนถึงแผนการขายที่อัปเดตล่าสุด

  • การวิเคราะห์เอกสารอัจฉริยะ

  • รวบรวมบันทึกการประชุมหลายฉบับได้ง่าย

  • วิเคราะห์รายงานทางธุรกิจที่ซับซ้อนได้ในไม่กี่นาที

  • วางแผนกลยุทธ์บัญชีผู้ใช้ของลูกค้าโดยใช้ AI

  • สกัดข้อมูลลับจากเอกสารลูกค้าไม่ให้เผยแพร่ออกไป

  • เครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน Retrieval Augmented Generation (RAG)

  • สร้างข้อความสำหรับติดต่อกับลูกค้าแบบเฉพาะเจาะจง

  • ระดมความคิดเพื่อหาวิธีแก้ปัญหาใหม่

  • สร้างการนำเสนอที่น่าสนใจ

  • พัฒนากลยุทธ์การขายที่มุ่งเป้าหมาย

  • การแจ้งเตือนอัจฉริยะ

  • แจ้งเตือนเหตุการณ์สำคัญของ AWS

  • เตือนการประชุมลูกค้าพร้อมข้อมูลเตรียมตัวอัตโนมัติ

  • ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการใช้งานบริการของลูกค้า

  • คำแนะนำเชิงกลยุทธ์สำหรับการบริหารบัญชี

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้เครื่องมือนี้จะมีคุณสมบัติครบครันและตอบโจทย์การใช้งานทุกส่วนของทีมขายแล้ว AWS ยังคงมีการพัฒนาปรับปรุงเครื่องมือ AI ตัวนี้อย่างต่อเนื่อง

  • การผสานรวม CRM เชิงลึกเพื่อให้ข้อมูลเชิงลึกที่ครอบคลุม

  • การตั้งคำถามด้วยภาษาธรรมชาติสำหรับการวิเคราะห์ช่องทางการขาย

  • การสร้างสื่อเฉพาะเจาะจงสำหรับลูกค้า

  • รองรับหลายภาษาเพื่อการมีส่วนร่วมกับลูกค้าทั่วโลก

ความสำเร็จของ Amazon Q Business สำหรับงานขาย คือ Field Advisor ที่แสดงให้เห็นว่า AI กำลังเปลี่ยนโฉมการขายในระดับองค์กรได้ ซึ่งเป็นแบบอย่างของการสนับสนุนการขายแห่งอนาคต


ดู 18 ครั้ง1 ความคิดเห็น

1 Comment

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
Guest
6 วันที่แล้ว

StudyProfy has been an amazing help for me and other college students striving to achieve our academic goals. Their write my paper service is exactly what I needed during stressful times. When I thought, 'can I pay someone to do my research paper?' StudyProfy provided the perfect solution. They delivered a high-quality, well-researched paper on time, helping me balance my studies and other responsibilities. Their professionalism, reliability, and focus on quality make them a top choice for students. I highly recommend StudyProfy for anyone in need of expert academic support!

Like

สมัครรับข่าวสารใหม่ ๆ 

และทรัพยากร MindDoJo

bottom of page