top of page

Innovation Cuture Readiness

คุณพร้อมแค่ไหนที่จะกลายเป็นบริษัทที่แข็งแกร่งและเป็นผู้นำในด้านนวัตกรรม?

Leadership Support
การสนับสนุนจากผู้บริหาร

1

2

3

4

5

เป็นไปได้น้อยที่สุด

เป็นไปได้มากที่สุด

แนวทางเชิงกลยุทธ์
(strategic Guidance)

ผู้นำไม่ได้ให้แนวทางเชิงกลยุทธ์ที่ชัดเจนสำหรับนวัตกรรม

มีแนวทางกลยุทธ์สำหรับนวัตกรรมอยู่บ้าง แต่ไม่ใช่ทุกคนในบริษัทที่รู้

ผู้นำให้แนวทางเชิงกลบุธ์สำหรับนวัตกรรมในการประชุมสำคัญ / การประชุมใหญ่ และทุกคนรู้

1

2

3

4

5

การจัดสรรทรัพยากร
(Resource Allocation)

การจัดการพอร์ตโฟลิโอ
(Portfolio Management)

ทรัพยากรสำหรับนวัตกรรมมีอยู่น้อย ในรูปแบบโครงการชั่วคราว หรือการดำเนินการเฉพาะกิจ

1

2

ทรัพยากรสำหรับนวัตกรรมมีอยู่แต่ไม่มาก ใและไม่ถูกใช้สำหรับนวัตกรรมเพียงอย่างเดียว

ทรัพยากรสำหรับนวัตกรรมถูกกำหนด และผู้นำทุ่มเทเวลาอย่างน้อย 25% ในนวัตกรรม

3

4

5

ผู้นำมุ่งเน้นไปที่การปรับปรุงธุรกิจหลัก

2

1

เราลงทุนในบางโครงการเพื่อสำรวจโอกาสและโมเดลธุรกิจใหม่ๆแต่ยังไม่เป็นระบบ

ผู้นำกระตือรือร้นนำนวัตกรรมใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดก่อนใครและพร้อมที่จะลงทุนในโครงการนวตกรรมเล็กๆ ที่มีความหลากหลาย และลทุนเพิ่มจนนำไปสู่ความสำเร็จ

3

4

5

Organizational Design
นโยบายขององค์กร

1

2

3

4

5

เป็นไปได้น้อยที่สุด

เป็นไปได้มากที่สุด

ความสำคัญของนวัตกรรมในองค์กร
(Legitimacy and Power)

โครงการรวัตกรรมทำงานแบบไม่เป็นทางการ และอยู่นอกช่องทางธุรกิจหลัก

2

1

องค์กรมีสายนวัตกรรมอย่างเป็นทางการ แต่ขาดอำนาจและอิทธพล

สายงานนวัตกรรมมีความสำคัญสูงในองค์กร และมีอำนาจในการตัดสินใจ

3

4

5

ความเชื่อมโยงนวัตกรรมสู่ธุรกิจหลัก
(Bridge to the Core)

ทีมงานนวัตกรรมเข้าถึงบูกค้า ทรัพยากร และทักษะจากธุรกิจหลักอย่างจำกัด หรือไม่มีเลย

1

ธุรกิจหลัก และทีมงานนวัตกรรมทำงานร่วมกัน และยังมีความขัดแย้ง

2

3

มีนโยบายที่ชัดเจนที่ช่วยให้ทีมงานนวัตกรรม และธุรกิจหลักการทำงานร่วมกันในฐานะพันธมิตรที่เท่าเทียม

4

5

รางวัลและแรงจูงใจ
(Rewards and incentives)

ผู้นำมุ่งเน้นไปที่การปรับปรุงธุรกิจหลัก

1

เรามีแรงจูงใจบางอย่างเพื่อสนับสนุนนวัตกรรมซึ่งแตกต่างจากการดำเนินงานปกติ

3

2

นวัตกรรมมีระบบแรงจูงใจที่ชัดเจนเพื่อสนับสนุนการทดลองโครงการใหม่ๆและสร้างคุณค่าใหม่ๆ

4

5

Innovation Practice
กระบวนการสร้างนวัตกรรม

เครื่องมือสำหรับนวัตกรรม
(Innovation Tools)

การจัดการกระบวนการสร้างนวัตกรรม
(Process Management)

ทักษะด้านนวัตกรรม
(Innovation Skills)

1

2

3

4

5

เป็นไปได้น้อยที่สุด

เป็นไปได้มากที่สุด

เราไม่ใช้เครื่องมือเช่น Business Models,Lean Startup หรือ design  thinking  สำหรับนวัตกรรม

เครื่องมือเช่น  Business Models,Lean Startup หรือ design  thinking  ถูกใช้เป็นบางส่วนขององค์กร

เครื่องมือเช่น Business Models,Lean Startup หรือ design  thinking   ถงุกนำมาใช้อย่างแพร่หลายและเข้าใจอย่างดี

1

2

3

4

5

กระบวนการนวัตกรรมของเรายังคงเป็นแบบทั่วไป จำเป็นต้องการแผนธุรกิจที่มีรายละเอียดรวมถึงการคาดการณ์ทางการเงินที่ชัดเจน

1

เราใช้กระบวนการทดลองโครงการและไอเดียใหม่ๆเป็นบางครั้งเพื่อตรวจสอบ และพัฒนาแนวคิดทางธุรกิจ

กระบวนการของเราถูกปรับใช้เหมาะสมสำหรับนวัตกรรม และเราวัดการลดความเสี่ยนงในแนวคิดใหม่ผ่านการทดลองอย่างเป็นระบบ

2

3

4

5

เราไม่ได้จ้างพนังงานที่มีทักษพ และประสบการณ์ด้านนวัตกรรม อีกทั้งไม่ได้พัฒนาพวกเขา

2

1

เราจ้างพนังงานที่มัประสบการณ์ด้านนวัตกรรมเป็นบางครั้ง และฦึกอบรมพนังงานเฉพาะทางในด้านนวัตกรรม

เราจ้าง และพัฒนาพนังงานด้านนวัตกรรมระดับประเทศที่มีประสบการณ์อย่างกว้างขวางทั่วทั้งองค์หร

3

4

5

bottom of page